วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กลุ่มทุนขัดขวางเราก็ไม่ถอย

ได้รับแจ้งข่าวจากเครือข่ายชุมชนพึ่งตนเองที่ภาคอีสานว่า วันนี้ประชาชนสาสมารถหาหนทางที่ง่ายในการใช้แผงโซลาร์ 280 วัตต์ แผ่นเดียว สูบน้ำต่อตรง โดยใช้ปั๊มไดโว่ ดีซี 24 โวลท์ สามารถได้น้ำเต็มท่อ 1 นิ้ว สูง 7 เมตรจากระดับผิวน้ำ เพื่อทำการเกษตรแบบยั่งยืน ใช้รดน้ำพืชผักได้ รวมทั้งทำแสงสว่าง ทำไฟฟ้าใช้ในพื้นทีีที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึ...งได้
แต่สิ่งที่ประชาชนทำเองได้ กลับสร้างความไม่พอใจของกลุ่มทุน ที่เคยทำของราคาสูง เพื่อขายให้กลุ่มมเกษตรกรแบบไม่มีทางเลือก ถึงขั้นกลุ่มทุนเข้าไปเจรจาด้วย
ขอแจ้งให้ทราบทั้งกลุ่มทุนการเมือง กลุ่มทุนพลังงานระดับประเทศ หรือข้ามชาติ ทีมงานยังยึดแนวทางที่จะสอนให้ วัด ประชาชน พึ่งตนเองได้ ทำเองได้ แก้ปัญหาเอง พัฒนาแนวทางเองได้ ในทุกเรื่อง ตั้งแต่พลังงานไฟฟ้า จนถึงพลังงานจากพืชน้ำมัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบในระดับมหภาคกับรายได้ของกลุ่มทุนในอนาคต
การต่อยอดการถ่ายทอดความรู้ การสอนต่อ กำลังเกิดขึ้นแบบทวีคูณ ในหลายพื้นที่ ที่มีอาสาสมัครปฏิบัติการอยู่ และเราจะไม่หยุดที่จะทำงานนี้ โดยไม่เกรงกลัวอันตรายใด ๆ
เราคาดหวังว่าประชาชนจะสามารถทำรายได้จากน้ำที่ได้จากพลังงานแสงแดด ที่ทำให้เกิดผลผลิตทางการเกษตร หรือพืชน้ำมันที่สามารถนำมาลดรายจ่ายเพื่อ ทดแทนการใช้พลังงานจากน้ำมันปิโตรเลี่ยมที่ท่านกำลังผูกขาดแบบเบ็ดเสร็จ ทั้งแหล่งพื้นที่สัมปทาน การขุดเจาะ การกลั่น การจัดจำหน่าย
วันที่ประชาชนพึ่งตนเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งทางด้านพลังงานและเกษตรอินทรีย์ บ้านเมืองก็จะสดใส ปลอดภัย มั่งคั่ง และส่งผลดีกลับไปสู่ลูกหลานของท่านทั้งหลายในอนาคตต่อไป
ที่มา  https://www.facebook.com/?ref=tn_tnmn#!/phakdee.nun/posts/486693958076408

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น