วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ดื่มน้ำนมข้าวโพด มีประโยชน์มากมาย

น้ำนมข้าวโพดมีประโยชน์อย่างไร ขอบอกเลยค่ะน้ำนมข้าวโพดนั้นมีวิตามินรวมรวมอยู่มากมายเลยค่ะ และสามารถกันโรคต่างๆได้มากมายเลย
น้ำนมข้าวโพดมีประโยชน์ดังนี้
• วิตามิน เอ >> ป้องกันโรคสายตาต่างๆเช่น โรคสายตาสั้น,โรคมองที่มืดไม่เห็น,โรคหัวใจ
• วิตามิน บี 1 >> ป้องกันกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดกล้ามเนื่อ
• วิตามิน บี 2 >> ป้องกันตาอักเสบและอาหารแพ้แสงแดด
• วิตามิน บี 6 >> ป้องกันโรคเหงือ,ฟัน,โรคโลหิตจาง,โรคผิวหนังและโรคระบบประสาท
• สารโคลีน >> ป้องกันโรคสมองเสื่อม,ขี้ลืม
• เบต้าแคโรทีน >> ป้องกันผิวไหม้จากแสงแดดต่อต้านโรคมะเร็ง

ประโยชน์ของน้่ำนมข้าวโพดนั้นเยอะมากจริงๆ ไม่เกิดอาหารท้องอืดด้วย ทั้งหอมหวานมันอร่อย ถ้าใครได้ลองจะเลิกดื่มนมวัวไป เลยค่ะ
- ช่วยบำรุงผิวพรรณ
อย่างที่เราทราบกันดีเรื่อง สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ในข้าวโพด ทำให้ผิวพรรณของเราไม่เหี่ยวย่น เปล่งปลั่งดูสดชื่นมีชีวิตชีวา
- ข้าวโพดช่วยบำรุงสายตา
ในข้าวโพดจะมีสาร เบต้าแคโรทีน (β-carotene) หรือที่เรารู้กันว่าเป็น โปรวิตามินเอ ร่างกายเราจะนำไปใช้สร้างสาร โรดอปซินนะครับช่วยให้ลดอัตราเสื่อมของลูกตาและป้องกันการเป็นโรคต้อกระจกตาด้วย อีกทั้งยังมี โฟเลตซึ่งจะช่วย สร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอในการเสื่อมสภาพของร่างกาย
- ป้องกันโรคหัวใจ
ข้าวโพดจะมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ผูกกับใยที่ละลายกับน้ำดีจากคอเลสเตอรอลในตับของเรา ซึ่งจะช่วยให้คอเลสเตอรอลในร่างกาย สลายไปได้ดีอีกด้วย แถมยังอุดมไปด้วยโฟเลต, วิตามินบีที่ช่วยในการลดระดับของ homocysteine, กรดอะมิโนที่ตามผลิตภัณฑ์ในกระบวนการเมตาบอลิสำคัญ (เรียกว่ารอบการเติมหมู่เมธิ) ระดับสูงของ homocysteine สามารถทำลายเส้นเลือดที่นำไปสู่หัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคหลอดเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดความดันในร่างกาย
- ต้านมะเร็ง
นอกจากข้าวโพดจะมีสารที่ช่วยในการสร้าง โรดอปซิน ที่จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว ข้าวโพดยังช่วยลดความเสี่ยงของโรค มะเร็งปอด และเส้นใยในข้าวโพดยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารเพื่อสุขภาพจึงลดความเสี่ยงของโรค มะเร็งลำไส้ใหญ่
- ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร
เส้นใยอาหารแบบไม่ละลายน้ำ ในข้าวโพดจะช่วยให้ดี สำหรับริดสีดวงทวาร จากโรคทางเดินอาหาร หรืออาหารท้องผูก ทุเลาลง เนื่องจาก เส้นใยจะช่วยดูดซับน้ำ และช่วยระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้

วิธีทำ น้ำนมข้าวโพด สิ่งที่ต้องเตรียม
ข้าวโพดต้มแล้ว 2 ก.ก.(แกะเม็ดแล้ว)
นมสด 800 กรัม
น้ำสะอาด 6.5 ก.ก
น้ำเชื่อม 300 กรัม
เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
ใบเตย 2 ใบ


วิธีทำ 
นำข้าวโพดแกะเม็ดต้มสุกแล้ว 2 ก.ก มาปั่นกับน้ำสะอาด 1.5 ก.ก นำน้ำที่เหลือ 5 ก.ก มาต้มกับใบเตยให้น้ำเดือด เบาไฟใส่ข้าวโพดที่ปั่นละเอืยดแล้วลงไปเคี่ยวให้หอมใส่นมสด น้ำเชื่อม เกลือ ตั้งไฟเบาๆ สักครู่นำมากรองกากข้าวโพดออก เป็นอันเสร็จคะ ดื่มได้ทั้งร้อน และเย็น
ส่วนกากข้าวโพดที่กรองไว้ ยังนำไปแปรรูปเป็นอาหารว่างที่ถูกปากหลายคนไม่แพ้เครื่องดื่มน้ำนมข้าวโพด คือข้าวโพดกวน วิธีทำ เริ่มจากนำกากข้าวโพด (จากข้าวโพด 5 กิโลกรัม) ลงกระทะ ตามด้วยกะทิ 1,000 กรัม น้ำตาล 1,800 กรัม ค่อยๆ กวนด้วยไฟอ่อนๆ กระทั่งข้าวโพดไม่เกาะติดกระทะ แล้วยกลง ขั้นตอนต่อไปเป็นการประดิษฐ์ประดอยว่าจะปั้นเป็นก้อนทานพอคำ หรือทำเป็นรูปอะไรก็ได้ หรืออาจจะห่อด้วยกระดาษแก้วหลากสีให้กลายเป็นอาหารขบเคี้ยวที่น่าทานและขายได้


ที่มา ชมรมแพทย์แผนไทย อ.แก่งกระจาน

2 ความคิดเห็น:

  1. https://www.facebook.com/TheMeenHouse/ ของเข้าไปดูได้เลยนะครับ อร่อยมาก สั่งได้เลย #รับตัวแทนด้วยนะครับ ใครที่สนใจรักษาสุขภาพหรือให้ผู้สูงอายุทานได้เลย

    ตอบลบ
  2. วันนี้มีลูกค้าโทรมา ถามเกี่ยวกับเรื่องน้ำข้าวโพดของเรา ใส่วัตถุกันเสียไหม เก็บได้กี่วัน น้ำตาลกี่% ฯลฯพอเราอธิบายจบ >>ลูกค้าก็บอกว่าทานแล้วรู้สึกชอบมาก และมีคำนึงที่มันทำให้เราหายเหนื่อยคือ "ขอบคุณนะค่ะ ที่ทำของดีๆ มีคุณภาพออกมาให้ทุกคนได้ทาน ขอบคุณจริงๆค่ะ" ?? มันอาจจะไม่ใช่100คนที่มาพูด สำหรับเราแค่เพียงไม่กี่คนที่ชอบน้ำข้าวโพด??ของเรา เราก็ภูมิใจ และดีใจมากแล้ว อาจจะไม่ต้องใช่คำสัญญาใด เพราะเราจะซื่อสัตย์ต่อลูกค้าทุกคน และจะทำให้ดียิ่งขึ้น จะรักษาคุณภาพทุกอย่าง ความสะอาด รสชาติ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า ทุกขวดที่ออกวางของทุกวันนี้ ถ้าไม่ดีผึ้งไม่เคยให้ผ่านออกไปค่ะ
    ?เราไม่ใส่วัถตุกันเสีย ฉะนั้นซื้อแล้วทานเลยอย่าเก็บไว้นาน
    ?เรามีวิธีพาร์เจอร์ไลร์แบบธรรมชาติ
    ?รสชาติจะหวานน้อย คนไข้เบาหวานทานได้ น้ำตาลที่ใช้เป็นน้ำตาลจากอ้อนแท้ ??% ไม่ฟอกสี ไขมัน0% โซเดียม0%
    **ถามว่าทานแล้วอ้วนไหม >>ลำพังน้ำข้าวโพดอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้อ้วนได้ค่ะ
    ฝากน้ำข้าวโพด เดอะ มีน เฮ้าส์ ด้วยนะคร่า ???? ถ้าอ่านแล้วจะเข้าใจเราค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบคร่าาา

    นอกจากน้ำข้าวโพดยังมี!!!!

    ขอแนะนำน้ำน้องใหม่ "นำ้ม่วงชื่น"
    น้ำสูตรพระราชทาน สมเดร็จพระเทพฯ
    วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ??
    ++สรรพคุณ++
    • ดอกอัญชัน -บำรุงสายตา แก้ฟอกช้ำ รักษาอาการผมร่วง
    • ตะไคร้ -ขับลม ขับปัสสาวะ แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ
    • มะนาว -วิตามินซี แก้ไอ ขับเสมหะ
    • สะระแหน่ -ขับลม ดับร้อน ถอนพิษไข้
    ••สนใจเป็นตัวแทนสอบถามได้คะ••
    ??
    ฝากเพจThe meen houseด้วยนะคะ??

    สำหรับใครที่สนใจ สามารถติดต่อได้ที่
    - 081-457-5454 - 080-922-9997

    ตอบลบ