วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

ที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสุดแหวกแนว






ที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าสุดแหวกแนว

นักออกแบบแดนไก่งวงสร้างที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์สำหร
ับรถยนต์ไฟฟ้าสุดแหวกแนว

นักออกแบบจากประเทศตุรกีคิดไอเดียสร้างสรรค์ที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีหลังคากันแดด สามารถใช้เป็นที่จอดรถที่สามารถปกป้องรถยนต์จากสภาพอากาศต่าง ๆ ได้ในขณะที่ชาร์จพลังงาน 

อุปกรณ์ดังกล่าวมีชื่อว่า “V-Tent” ปลอดภัยในการจอดรถ สะดวกสบายในการชาร์จพลังงานรถยนต์ไฟฟ้าทั้งในบ้านหรือในเมือง เมื่อตั้งหลังคาขึ้นจะสามารถป้องกันรถยนต์จากสภาพอากาศได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดหรือน้ำฝ 

การนำ “V-Tent” มาใช้งานในที่สาธารณะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จอดรถ และด้วยความเรียบง่ายในการใช้งาน ผู้ใช้บริการสามารถกำหนดเวลาในการชาร์จได้ อำนวยความสะดวกในการชำระเงินค่าบริการในการชาร์จพลังงานด้วยบัตรเครดิต

วัสดุที่นำมาใช้ในการสร้างหลังคาทำมาจากสิ่งทอซ้อนกันหลายชั้นรวมกับแผงพลังงานแสงอาทิตย์แบบยืดหยุ่น ชั้นในสุดของสิ่งทอจะมีวัสดุสะท้อนแสงและชั้นกลางจะมีท่อระบายความร้อนขนาดเล็กเพื่อป้องกันไม่ให้วัสดุร้อนเกินไป

นอกจากนี้พลังงานที่สร้างจากเครื่องชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์อเนกประสงค์ดังกล่าว ยังสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับใช้ภายในเมืองได้อีกด้วย

“V-Tent” เป็นตัวอย่างไอเดียที่สร้างสรรค์เหมาะกับสถานการณ์ของโลกปัจจุบันอย่างมาก อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในตัวมันเอง หากมีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของสิ่งแวดล้อมและพลังงานได้อย่างมาก

ที่มา:พลังงานแสงอาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น