วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

3 สหาย มะขามป้อม แอปเปิลแดง แครอท


   สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ไมีควรพลาด 3 สหาย ได้แก่ มะขามป้อม แอปเปิลแดง แครอท ผักผลไม้ 3 ชนิดนี้ถ้ารับประทานเป็นประจำแล้ว นอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ยังช่วยให้ผิว รูปร่างดีอีกด้วยง่าย ๆ 

   สำหรับแอปเปิลรับประทานสดไม่ปอกเปลือกวันละ 1 ผลเพื่อสุขภาพ หรือวันละ 2 - 3 ผลเพื่อควบคุมน้ำหนักโดยไม่ขาดสารอาหาร หรือมะขามป้อมวันละ 1 ผล ถ้าราดด้วยน้ำผึ้ง 1 ข้อนชา เพิ่มรสชาติและคุณค่าทางอาหารด้วยเช่นกัน หรือแครอทไม่ว่าจะรับประทานสด หรือน้ำแครอทก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน ยิ่งกว่านั้น ถ้านำ 3 อย่าง คือแอปเปิลแดง มะขามป้อม แครอท นำมาปั่นรวมกัน เติมน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมเล็กน้อย น้ำมะนาว เกลือเล็กน้อย ก็เป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพมาก ๆ ค่ะ

   แอปเปิลแดง มีคุณสมบัติช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ที่ได้จากสารอิลาสตินและคอลลาเจน มีสารแอนตีออกซิเดนท์สูง มีเบต้าแคโรทีน เส้นใยอาหารสูง ช่วยบำรุงหัวใจอย่างดีเยี่ยมค่ะ

   มะขามป้อม อุดมด้วยวิตามินซี สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร สามารถรับประทานวันละ 1 ผลโดยไม่ต้องกลัวว่าจะขาดกรดอะมิโนแอซิด ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิต ต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ยับยั้งความเป็นพิษต่อตับ รักษาอาการตับอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบี แก้ไอ ขับเสมหะ แก้ดีซ่าน บำรุงร่างกาย เป็นยาระบาย

   แครอท บำรุงสายตา ป้องกันมะเร็ง เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไหลเวียนของโลหิต รักษาระดับน้ำตาลในเลือด ปรับปรุงระบบย่อยอาหาร ผิวสวยแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยสร้างเนื้อเยื่อ ทำให้แผลหายเร็ว

แนะนำค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีไม่ควรพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thaihealth.or.th,www.cm108.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น